กาแฟดำใส่มะนาว แ ก้ไมเ กรน ดีท็อ กซ์ร่างกาย

ประโยชน์ของกาแฟดำใส่มะนาว ดื่มแล้วดีอย่างไร

ประโยชน์ของกาแฟดำที่ดีต่อสุขภาพของเรามีหลายข้อ ไ ม่ว่าจะเป็นเรื่องของการกระตุ้ นส มอง เติมความสดชื่น ช่วยให้มีสมาธิ และช่วยกระตุ้ นระบบเผ าผลา ญของร่างกาย

โดยจากงานวิจัย พบว่า กลุ่มผู้ทดลองที่ดื่มกาแฟปริมาณ 250 มิลลิกรัมในเวลา 9.00 น. และ 13.00 น. เป็นเวลาติดต่อกันสามวัน พบว่า คาเฟอีนจากกาแฟดำช่วยลดความง่วง เพิ่มความตื่นตัวและช่วยสร้างสมาธิได้ดี ซึ่งนี่ถือเป็นประโยชน์ของกาแฟดำที่ศึกษามาแล้วค่ะ

ส่วนประโยชน์ของกาแฟดำใส่มะนาวนั้นจะมีคุณสมบัติที่ดีต่อร่างกายเพิ่มขึ้นนอกเหนือจากการดื่มกาแฟดำทั่วไปอยู่บ้าง เพราะจากการศึกษา พบว่า ในกาแฟดำมีส ารที่ชื่อ Vasoconstrictive ซึ่งมีส่วนช่วยขยายหลอดเลื อดและต่อต้า นไมเกร น

เมื่อกาแฟผสมกับน้ำมะนาวซึ่งมีกร ดซิตริก (Citric Acid) ก รดมาลิค (Malic Acid) และก รดแอสคอร์บิก (Ascorbic Acid) ซึ่งมีส่วนช่วยขจั ดแคลเซียมที่สะสมในหลอดเลื อดแดงและตั บอ่อน พลังของกาแฟดำและมะนาวจึงช่วยให้เลื อดไหลเวียนดีขึ้น เป็นวิธีช่วยบรรเทาและต่อต้ านอาการปว ดไมเก รนได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ประโยชน์ของกาแฟดำใส่มะนาวยังมีอีกหลายข้อ ได้แก่

ช่วยกระตุ้ นระบบเ ผาผลา ญและลดน้ำหนัก

ใครที่มีปัญหาเรื่องระบบเผ าผ ลาญทำงานไ ม่ดี อ้วนง่าย เหงื่อออกง่าย ลองดื่มกาแฟดำใส่มะนาวเป็นประจำทุกเช้า เพราะประโยชน์ของกาแฟดำใส่มะนาวจะช่วยกระตุ้ นให้ระบบเผ าผ ลาญของเราทำงานได้ดีขึ้น แต่อย่ าลืมว่าไ ม่ควรใส่น้ำตาลนะคะ เพราะไ ม่อย่างนั้นแทนที่จะช่วยลดน้ำหนักอาจกลายเป็นเพิ่มน้ำหนักแทน หรือหากต้องการให้มีรสหวานนิดๆ ก็สามารถเติมน้ำตาลจากหญ้าหวานหรือน้ำผึ้งได้เล็กน้อยค่ะ

ช่วยดีท็อ กซ์สา รพิ ษในร่างกาย

มะนาวมีส่วนช่วยกระตุ้ นเอนไซม์ที่มีหน้าที่ขจั ดสา รพิ ษในร่างกาย การดื่มกาแฟดำใส่มะนาวจึงช่วยดีท็อ กซ์ส ารพิ ษที่สะสมอยู่ภายในร่างกายของเราได้อย่างเป็นธรรมชาติโดยไ ม่ต้องพึ่งสา รเ คมี ช่วยให้สุขภาพแข็งแร งและผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่ง

มีวิตามินซีสูง

ประโยชน์ของกาแฟดำใส่มะนาวอีกข้อที่ควรรู้ก็คือวิตามินซีที่อยู่ในน้ำมะนาวจะไ ม่สูญสลายไปแม้เราจะผสมมั นเข้ากับกาแฟ ดังนั้นการดื่มกาแฟดำใส่มะนาวหรือเลมอนฝานบางๆ จึงเป็นอีกช่องทางการรับวิตามินซีเข้าสู่ร่างกาย ช่วยให้ภูมิคุ้มกันแข็ งแร งและบำรุงผิวให้กระจ่างใสจากภายใน

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า