10 นิสัยไ ม่ดี ที่บอกว่า คุณเป็นคนฉ ลาด

10 นิสัยไ ม่ดี ที่บอกว่า คุณเป็นคนฉ ลาด

 

10 นิสัยไ ม่ดีที่แฝ งอยู่ในตัวคุณต่อไปนี้ ถือเป็นสั ญญ าณบ่งบอกว่าคุณฉลาดกว่าที่คิด จะมีอะไรบ้างนั้นลองไปสังเกตตัวเองกันเลยดีกว่า

1. ชอบกั ดเล็บ

มีการวิจั ยติดตามผลเด็ กตั้งแต่อายุ 5 ขวบกว่า 1,000 คน พบว่าเมื่อถึงวัย 13-32 ปี นักวิจัยได้ทำการสำรวจเด็กๆ ผลคือเด็ กที่กั ดเล็บเป็นภูมิแพ้น้อยกว่าเด็ กที่ไ ม่กัด แต่นักวิจัยก็ไ ม่สนับสนุนให้เด็ กๆ กั ดเล็บเพราะอาจจะทำให้บา ดแผ ลที่เ ล็บเกิดการติดเชื้ อได้

2. ติดนิสัยมาสาย

คนที่ติดนิสัยมาสายนั้นมักจะเป็นคนที่มองโลกในแง่ดี ซึ่งบางครั้งสุภาษิตคำว่า “ช้าๆได้พร้าเล่มงาม” ก็ใช้ได้ แต่ก็ไ ม่เสมอไป ดังนั้นจึงควรดูกาลเทศะ ทางที่ดีก็ควรจะตรงเวลาไว้จะดีกว่านะ

3. ขี้บ่น

มีงานวิจัยเกี่ยวกับพฤติกร รมนี้พบว่า ข้อดีของการขี้บ่นคือการมีนิสัยใ จจดจ่ออยู่กับสิ่งใดสิ่งหนึ่งนานๆ แต่การบ่นก็ต้องมีชั้นเชิงคือ การใช้คำพูดที่ไ ม่รุนแ รงจนเกินไป และบอกด้วยวิธีที่สุภาพเพื่อคนอื่นๆ จะได้ไ ม่มองคุณเป็นมนุษย์ป้าขี้บ่ น

4. มีนิสัยผัดวันประกันพรุ่ง

บางครั้งนิสัยผัดวันประกันพรุ่งก็ไ ม่ได้หมายความว่าเราขี้เกียจเสมอไป แค่เพียงรอเวลาที่ใช่ในการทำสิ่งต่างๆ เท่านั้น ตัวอย่างที่ชัดเจนเห็นได้จากสตีฟ จอบส์ที่นำนิสัยข้อนี้มาเป็นหนทางสู่ความสำเร็จด้วยการรอเวลาที่ใช่เพื่อทำสิ่งที่ดีที่สุด

5. ชอบเคี้ยวหมากฝรั่ง

การเคี้ยวหมากฝรั่งตลอดเวลาแบบไ ม่ รู้กาลเทศะก็ดูจะไ ม่มีม ารย าทเกินไป แต่ถ้าคุณเคี้ยวหมากฝรั่งเวลาที่ทำงานอยู่คนเดียวจะทำให้สมอ งโล่ง และตื่นตัวตลอดเวลา

6. โต๊ะทำงานรกอยู่บ่อยๆ

มีผลงานวิจัยรายงานว่าคนที่มีโต๊ะทำงานรกๆ นั้นจะทำให้คุณมีเป้ าหมายในการทำงาน และสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

7. อยู่ไ ม่นิ่ง

การที่คุณชอบเขย่าขา ดีดนิ้ว หรือมีอาการอยู่ไ ม่นิ่งบ่อยๆ จะทำให้คุณมีสุขภาพดีขึ้น นอกจากนี้ยังมีผลการศึกษาพบว่า ผู้หญิงที่ชอบอยู่ไ ม่สุขมีอัตราการเ สี่ยงต่อการเสี ยชีวิตน้อยกว่าคนทั่วไป

8. ชอบซุบซิบ

จากงานวิจัยเกี่ยวกับการซุบซิบนินทา มีผลการศึกษาว่าการซุบซิบจะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้น

9. ชอบฝันเฟื่อง

งานวิจัยในปี 2010 รายงานว่าการใช้เวลาช่วงหนึ่งอยู่กับการฝันเฟื่อง หรือฝันกลางวันจะทำให้คุณมีความคิดสร้างสรรค์ และมีประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้น

10. ชอบมีคำพูดติดปาก

จากงานวิจัยของ Quartz พบว่าการที่พูดคำว่า “อ่า อืม เอ่อ” ติดปากแทบทุกประโยคนั้นจะทำให้ผู้ฟังเข้าใ จ และจดจำเรื่องราวที่เราพูดได้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังมีการศึกษาพบว่าคนที่ขยัน และชอบทำงานหนักมักจะมีคำพูดติดปาก

แต่เหนือสิ่งอื่นใด การประสบความสำเร็จนั้นก็ไ ม่ใช่แค่คิดแล้วนอนอยู่เฉยๆ การมีนิสัยที่ไ ม่ดีบ้างไ ม่ใช่เรื่องแ ย่ แต่เราต้องรู้จักลงมือทำ และเชื่ อเลยว่าสักวันมันจะต้องเป็นวันที่เจ๋งที่สุดของเราได้แน่นอน

ที่มา: entrepreneur

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า