สาวย าคูลท์แ นะวิธีออม มีเงินเก็บเกือบ 3 ล้าน ซื้อที่ 60 ไร่

สาวย าคูลท์แนะวิธีออม ซื้อที่ 60 ไร่ มีเงินเก็บ 2.6 ล้าน 

ในขณะที่หลายๆคนกำลังท้อแท้ หมดกำลังใ จ รู้สึกว่าไ ม่ได้มีทุนดีเหมือนคนอื่นๆ จะสร้างตัวให้มีชีวิตที่ดีขึ้นคงจะยาก ไ ม่ได้ทำอาชีพที่มีรายได้สูงๆ เรียนจบก็ไ ม่สูง แต่เราอยากจะให้เปลี่ยนความคิดซะใหม่ และคิดไว้ว่า ทำอาชีพไหนก็รวยได้ ถ้าคุณคือ คนจริง โดยเรามีเรื่องราวของพี่สายันห์ พนักงานขาย ย า คู ล ท์ คนนี้ ที่จะเป็นแ รงบันดาลใ จให้กับทุกคน

คุณ “สายันห์ ธุรีวรรณ์” พนักงานขาย ย า คู ล ท์ รุ่นบุกเบิก เริ่มขายตั้งแต่สมัยขวดละ 3 บาทจนถึงปัจจุบันขวดละ 8 บาท ซึ่งเธอทำงานในอาชีพนี้มาแล้วกว่า 40 ปี เริ่มขายตั้งแต่ อายุ 18 ปี

เธอได้เล่าเรื่องราวชีวิตของเธอว่า “ดิฉันเกิ ด ที่บ้านสามง่าม อ.หันคา จ.ชัยนาท มีพี่น้อง 5 คน ตอนแรกไ ม่รู้จะหางานอะไรทำ ไปสมัครงานที่ไหนเขาก็ไ ม่รับ เพราะเรียนจบ ชั้น ป.7 ทางบ้านกิจการรถ 6 ล้อของพ่อก็เปลี่ยนไปตามยุคสมัย จนขายทิ้งหมด ส่วนลูกผู้หญิงสมัยนั้น ทำกับข้าวให้สามีทานก็พอแล้ว ไ ม่ต้องเรียนหนังสือ พี่สาวคนโตไ ม่ได้เรียน พี่ชายคนรองได้เป็นตำรวจ และดิฉันเป็นลูกคนกลาง น้องสาวทำนาทำไร่ดูแลพ่อแม่ ส่วนน้องชายคนสุดท้องก็จบเพียงชั้นม.6”

จนกระทั่งเธอได้แต่งงานและย้ายมาอาศัยกับสามีที่ย่านรังสิต และ ได้มีเพื่อนแนะนำให้รู้จักกับ ย า คู ล ท์ ซึ่งตอนแรกก็แอบหวั่นๆ ว่าจะทำได้หรือเปล่า แต่สุดท้ายก็ตัดสินใ จที่จะทำ และเธอได้ทำงานที่แรกเขตสีลม จากนั้นย้ายไปเป็นเขตพัฒนาการ

ในยุคนั้นยังไ ม่มียาพาหนะที่ทันสมัยแบบสมัยนี้เท่าไหร่นัก เป็นยุคที่ต้องปั่นจักรย าน เธอปั่นเป็นระยะทาง 12 กิโลเมตร เคยปั่นล้มบ้างของที่จะเอ าไปส่งลูกค้ากระจายเต็มพื้น แต่ก็ต้องปั่นไปให้ถึงบ้านลูกค้า เพื่อไปกล่าวคำว่า “ขอโท ษ”

เมื่อ 10 ปีก่อนนี้ ถือว่าขายดีมาก ขายดีจนมีเวลาว่าง เพราะ บริษัทผลิตไ ม่ทันความต้องการของลู กค้า ซึ่งเคยขายได้มากที่สุดวันละ 1,300-1,700 ขวด แต่ตนก็ไ ม่เคยปล่อยเวลาว่างให้เปล่าประโยชน์ จึงใช้เวลาว่างตรงนี้ไปเรียนต่อที่ กศน. แต่ก็มีคนถามว่าอายุ 40 ปี จะมาเรียนทำไม สุดท้ายเรียนจนจบ ม.6 ได้สำเร็จ นับเป็นความภูมิใ จที่สร้างรอยยิ้มได้อย่างมีความสุข

พี่สายันห์ ได้เล่าถึงมุมมองการทำงาน และเจอเ หตุการณ์ต่างๆมากมาย

“เคยนะที่โดนลูกค้าพูดไ ม่ดีใส่หน้า เพราะ ของไ ม่เพียงพอส่งให้ลูกค้า ดิฉันไ ม่เคยโก รธพวกเขาเลย แต่กลับขอบคุณเขา ด้วยซ้ำที่ให้โอกาสเรา อุดหนุนเรา ลูกค้าทุกคนเสมอภาคกัน ถ้าเราซื่อสัตย์กับลูกค้า ลูกค้าก็ซื่อสัตย์กับเรา “

นอกจากเรื่องงานแล้ว เธอยังมีความภูมิใ จอย่างมากกับการบิหารเงินจนชีวิตมีทุกอย่างได้แบบนี้ โดยจะแบ่งเงินออกเป็น 3 ส่วน 1.เงินเก็บออม 2.เงินใช้ห นี้ และ 3.ค่าใช้จ่ายในบ้าน

เธอและสามีช่วยกันสร้างเนื้ อสร้างตัว รู้จักใช้เงิน จนเงินที่หามาได้จากน้ำพักน้ำแร งในการทำงาน สามารถซื้อที่ดินได้ 34 ไร่ ซื้อที่นาอีก 2 แปลง 13 และ 9 ไร่ และซื้อที่ดินในเขตเทศบาล จ.ชัยนาท ไว้อีก 4 ไร่ ปล่อยเช่าอาคารพาณิชย์อีก 1 คูหา และมีบ้านที่ย่านรังสิตอีก 1 หลัง

ตลอดระยะเวลากว่า 40 ปี ทำงานไ ม่เคยขาด อาศัยว่ามีวินัย และ ความอดทน เธอปฏิบัติตามคำแนะนำของหัวหน้า รวมถึงมีความรับผิ ดชอบในหน้าที่ที่ต้องทำ เพื่อพิสูจน์ตัวเองให้บริษัทได้เห็นว่าเธอมีความตั้งใ จจริง และการที่ได้เป็น ส า ว ย า คู ล ท์ นั้นนอกจากจะมีรายได้ที่มั่นคงแล้ว บริษัท ยังใส่ใ จครอบครัว โดยช่วยเหลือให้ทุนการศึกษาบุตร ที่สามารถสอบเข้ามหาวิทย าลัยของรัฐบาลได้จนจบปริญญาตรี ซึ่งเธอคิดไ ม่ถึงว่าจะมีวันนี้เลย

ขอบคุณแหล่งที่มา dailynews

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า