5 เห ตุผล ที่ทำให้คุณได้เจอแต่คนที่ไ ม่ใช่

5 เห ตุผล ที่ทำให้คุณได้เจอแต่คนที่ไ ม่ใช่

เคยสงสัยไหม ว่าเพราะอะไรคนรักที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ถึงมีแต่ คนที่ไ ม่ใช่ สุดท้ายก็ลงเอยด้วยการจากลาที่แม้แต่มิตรภาพดีๆ ระหว่างเพื่อน ก็รักษาเ อาไว้ไ ม่ได้ 5 ข้อนี้อาจจะเป็นเห ตุผลก็ได้

1.คุณหลงเส น่ห์เขา จนมองข้ามนิสัยไ ม่ดี

การพูดจาหวานๆ หรือการรู้จักเอ า อ ก เอ าใ จของเขา ในช่วงเริ่มต้นทำความรู้จัก อาจสร้างความประทับใ จให้คุณ ทำให้คุณหลงรักเขาจนหัวปักหัวปำ และมองข้ามนิสัยไ ม่ดี ที่เป็นตัวตนที่แท้จริงของเขาไป สุดท้าย จึงลงเอยด้วยความเสี ยใ จ ทุกครั้ง ในข้ อนี้ผู้หญิงที่เคยหลงเส น่ห์ผู้ชายเจ้าชู้ น่าจะเข้าใ จเป็นอย่างดี

2.คุณมัวแต่มองหาคนใหม่ในสถานที่เดิมๆ

หลายคนที่เลือกคบคนรักที่เจอกันในร้านเหล้า มักจะมีปัญหาทะเล าะเบ าะแว้ งกัน ในเรื่องที่อีกฝ่ายชอบเที่ยว หรือติดสุ ร า แม้ว่าจะเลิกรากันแล้ว คนใหม่ที่เข้ามา ก็มักจะนำพาปัญหาแบบเดิมมาให้ตลอด ที่เป็นอย่างนี้เพราะคุณยังคงวนเวียนอยู่แต่ในสถานที่แบบเดิม ทำให้เจอแต่คนลักษณะเดิมๆ อยู่เรื่อยไป ทางที่ดีลองหากิจกร รมหรืองานอดิเรกใหม่ๆ ทำดูบ้าง หรือไปในสถานที่ที่ไ ม่เคยไป แล้วคุณจะได้เจอคนที่ทำให้คุณอุทานในใ จว่า ทำไมไ ม่มาที่นี่เสี ยตั้งนานแล้ว

3.คุณไ ม่ยอมเ ชื่อสั ญญ าณเตือ น

หลายครั้ง มักจะมีสั ญญา ณ คอยเตื อนเราว่า คนที่เรากำลังคบอยู่ด้วยนั้น มีนิสัยใ จคอ หรือการกระทำที่ “ไ ม่ใช่” สำหรับเรา เช่น เวลาทะเล าะกัน เขามักจะทำร้ ายร่างกายคุณ แต่คุณกลับไ ม่ยอมใส่ใ จ เลือกที่จะให้อภั ยเขา และปล่อยให้เวลาผ่านไปเนิ่นนาน กว่าจะรู้ตัวว่าคนๆ นี้ไ ม่เหมาะเป็นคู่ชีวิต ก็บอบช้ำไปทั้งร่างกาย และหัวใ จ เ สียเวลาไปหลายสิบปีแล้ว

4. คุณเชื่ อมั่นว่าตัวเองสามารถเปลี่ยนเขาได้

การเปลี่ยนแปลงอีกฝ่ายให้เป็นอย่างใ จเราคิดนั้นอาจทำได้จริง และทำให้คุณรู้สึกเป็นสุขใ จในช่วงเริ่มแรกที่คบหาดูใ จกัน แต่นานวันเข้า เขาคนนั้นอาจรู้สึกไ ม่เป็นตัวเอง อึ ดอั ดที่คุณคอยบังคับให้เขาเป็นในสิ่งที่ไ ม่ใช่ตัวเขา และสุดท้าย ก็ลงเอยด้วยการหาทางกลับไปเป็นตัวเขาในแบบเดิม พร้อมกับมองหาคนใหม่ ที่รับได้ในตัวตนของเขามากกว่า

5.คุณตั้งมาตรฐานเยอะเกินไป

หลายคนเฝ้าแต่มองหา คนที่มีคุณสมบัติเพียบพร้อมตามที่วาดฝันไว้ ต้องฐานะดี ต้องมีการงานที่มั่นคง ต้องควงไปไหนแล้วไ ม่เขินอาย หากใครไ ม่ตรงตามมาตรฐานที่วางไว้ คุณก็รีบปฏิเสธในทันที จนไ ม่รู้ตัวเลยว่า กำลังปิดกั้นโอกาสตัวเองในการทำความรู้จักกับคนธรรมดาๆ ที่สามารถทำให้คุณมีความสุขได้ยิ่งกว่าใคร

รู้อย่างนี้แล้ว ลองปรับเปลี่ยนตัวเองดูนะคะ เ ชื่อว่าสักวัน คุณจะเจอคนดีๆ อย่างที่ต้องการค่ะ

ที่มา goodlifeupdate

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า