วิ ธีกำจั ดแมลงวัน ได้ผลจริง หมดปัญหากวนใ จ

วิ ธีกำจั ดแมลงวัน เร็วทันใ จ ได้ผลจริง

เปลือกส้มหรือเปลือกมะนาว

เปลือกส้มและเปลือกมะนาวนั้นจะมีส ารบางอย่างที่แมลงวันไ ม่ชอบผสมอยู่ครับ ทำให้สามารถเอ ามาใช้ไ ล่แมลงวันได้ โดยการนำเจ้าเปลือกมะนาวหรือส้มก็ได้ครับ มาห่อผ้าขาวบางแล้วนำไปเช็ดบริเวณที่แมลงวันชอบมาบ่อยๆ หรือจะใช้วิธีการเ ผา ก็ไ ล่แมลงวันได้เหมือนกันครับ

ผักที่มีกลิ่นฉุน

สำหรับประเด็นนี้ก็จะคล้ายๆ หัวข้อที่แล้วครับ เพราะว่าผักที่มีกลิ่นฉุนนั้นก็เป็นของแสลงของแมลงวันเหมือนกัน เช่น ต้นหอม ใบกะเพรา หรือสะระแหน่ เป็นต้น โดยนำผักดังกล่าวหั่นขนาดพอดี หรือข ยี้นิดหน่อยให้ผักส่งกลิ่นออกมามากขึ้น แล้วเอ าไปใส่ถ้วยวางไว้ตรงที่แมลงวันชอบมาชุมนุม รับรองหายแน่นอน

ตะไคร้หอมหรือใบชา

ส่วนใหญ่เราจะได้ยินกันว่าตะไคร้หอมช่วยไ ล่ยุงได้ใช่มั้ยล่ะครับ แต่ผมจะบอกว่านอกจากยุงแล้ว ตะไคร้หอมก็ยังช่วยไ ล่แมลงวันได้ด้วยเหมือนกัน โดยพืชทั้งสองชนิดจะมีกลิ่นที่แมลงวันไ ม่ชอบผสมอยู่

วิธีการใช้งานก็คือ นำใบชาหรือตะไคร้หอมมาเ ผาให้เกิดกลิ่น แล้วนำไปวางไว้ใกล้ๆ ที่แมลงวันอยู่ ก็จะช่วยไ ล่มั นไปได้เหมือนกัน

น้ำกระเทียมต้ม

สำหรับน้ำกระเทียมต้มนี้ก็เป็นอีกอย่างหนึ่งที่แมลงวันไ ม่ชอบครับ แต่วิธีการใช้งานจะต่างออกไปจากข้อก่อนหน้านี้ โดยต้องนำกระเทียมมาปอกเปลือกให้เรียบร้อย แล้วนำไปต้มประมาณ 30 นาที จากนั้นให้นำแท่งไม้มาแช่ไว้ในน้ำต้มกระเทียม รอสักพักพอให้น้ำกระเทียมซึมเข้าไป ลักษณะคล้ายๆ น้ำหอมอโรม่าน่ะครับ แล้วไปวางไว้ในแหล่งชุมนุมของแมลงวันให้กลิ่นระเหยออกมา แมลงวันหายหมดหมู่บ้านแน่นอน

น้ำส้มสายชู หรือน้ำย าล้างจานผสมน้ำ

สำหรับวิธีนี้เป็นการใช้น้ำส้มสายชูผสมในปริมาณเท่าๆ กันกับน้ำเปล่า แต่ถ้าเป็นน้ำย าล้างจานให้ผสมน้อยกว่าน้ำเปล่าครับ แล้วนำไปใส่ฟ๊อกกี้ฉีดพ่นไปที่ที่แมลงวันชอบมาตอมอย่างบนผนัง โต๊ะกินข้าว หรือมุ้งลวด ด้วยกลิ่นที่ฉุนของน้ำส้มสายชู หรือส ารเ คมีในน้ำย าล้างจาน จะทำให้แมลงวันไ ม่มาบริเวณนั้นอีก ตรงนั้นก็เกาะไ ม่ได้ ตรงนี้ก็เกาะไ ม่ได้ เดี๋ยวมั นก็หนีไปจากบ้านเราเองครับ

พริกไทยป่นผสมน้ำตาลปี๊บ

โดยวิธีการก็คือ นำพริกป่นและน้ำตาลปี๊บมาตั้งไ ฟใส่น้ำเล็กน้อย กวนส่วนผสมทั้งสองอย่างให้ข้นเหนียว เมื่อได้ที่แล้วให้นำมาทาบนกระดาษ แล้วนำไปวางไว้ที่ประจำของเหล่าแมลงวัน ความหอมของน้ำตาลจะชวนให้แมลงวันลงมาตอม และด้วยความเหนียวของส่วนผสมที่กวนมา ก็จะทำให้แมลงวันที่มาตอมนั้นไ ม่สามารถหลุดออกไปได้

ที่มา livinginsider

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า