9 สิ่งนี้กำลังจะเกิดขึ้นเข้ามาแล้ว หยุดใช้จ่ายอย่ างฟุ่มเฟือยได้แล้ว

9 สิ่งนี้กำลังจะเกิดขึ้นเข้ามาแล้ว หยุดใช้จ่ายอย่ างฟุ่มเฟือยได้แล้ว

1 ความเ ห ลื อ มล้ำมากขึ้น

หากเงินฝากไม่มีด อ ก เ บี้ ย ก็จะเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เกิดความเ ห ลื่ อ มล้ำในสั ง คม เพิ่มมากขึ้นได้เช่นกัน ค นร ว ยมีไม่กี่เปอร์เซ็นต์ก็จะร ว ยยิ่งขึ้น ในขณะที่คนคจน คนที่หาเช้ากินค่ำไม่มีเงินเหลือเก็บ

และยิ่งการวางแผนทางการเงินไม่มี หรือลงทุนไม่เป็นไม่มีความรู้ในการลงทุนที่จะทำให้เงินงอ กเงยได้เลย ก็ต้องทำงานหนักแบบนี้ไปตลอ ดชีวิต

2 เงินจะห า ย า กมากขึ้น

ลองดูทุกวันนี้สิ ว่าคนเราเริ่มจับจ่ายใช้สอยน้อยลงขนาดไหน นี่ยังไม่รวมวิ ก ฤ ติ โ ค วิ ด ที่เพิ่งเกิดขึ้นนี้จนส่ งผล แ ผ่ ก ร ะ จ า ยเป็นวงกว้าง และหากในอ น า ค ตที่ธน าค าร ทั่วโ ลกจะให้ด อ ก เ บี้ ยเงินฝาก 0 เปอร์เซ็นต์ เท่ากับคนที่ฝากเงินในธนาคารจะไม่ได้ด อ กเ บี้ ย อะไรเลย

3 คำว่าอิสรภาพทางการเงินเอื้อมถึงได้ย า กขึ้น

เดี๋ยวนี้ใครๆ ก็ชอบพูดเรื่องอิสรภาพทางการเงิน มากขึ้น หรือที่เรียกว่า Passive Income เป็นการหารายได้เข้ามามากกว่ารายจ่าย แบบที่เราไม่ต้องทำงาน เป็นการสร้างอิสราภาพทางการเงินให้ตัวเอง

ซึ่งคนสมัยก่อนจะนิยมฝากเงินเพื่อหวังจะเอาด อ กเ บี้ ยได้บ้าง แต่ถ้ามองดูยุคปัจจุบัน เราคงทำแบบนั้นไม่ได้แล้ว และยิ่งลงทุนผิ ดที่กล า ยเป็นเราจะต้องทำงานต่อไปตลอ ดชีวิต และไม่มีคำว่า อิสรภาพทางการเงินให้เราได้เข้าใกล้เลย

4 หลังยุคด อ ก เ บี้ ย 0 เปอร์เซ็นต์

ทุกอย่ างจะแย่ลงไปอีก นั่นเป็นเพราะว่าเงินจะล้นระบบ แต่ไม่ใช่มีเงิน มากสำหรับทุกคนหรอ ก เมื่อเงินล้นระบบก็จะล้นไปอยู่ในมือคนร ว ยซึ่งคนร ว ย

น้อยมากๆเมื่อเทียบกับคนจน จึงเกิดการใช้จ่ายที่น้อยต ามไปด้วยและเมื่อใช้จ่ายน้อย ก็จะส่ งผลจากกลุ่มเล็ก

5 ครอบครัวมีปัญหามากขึ้น

สมัยก่อนผู้ช ายจะเป็นคนออ กไปทำงานหาเงินเพื่อเลี้ยงครอบครัว ส่วนผู้หญิง

นั้นจะอยู่บ้านคอยดูแลงานบ้าน และเลี้ยงลูกทำให้มีเวลาอยู่กับลูกตลอ ดเวลา แต่พอมายุคนี้ ทั้งพ่อและแม่ต้องออ กไปทำงานนอ กบ้าน และยิ่งยุคเงินทองห า ย า กยิ่งต้องทำงานหนักมากขึ้นไปอีก

6 เงินเ ฟ้ อ แ ฝ ง

นอ กจากด อ กเ บี้ ยเงินฝากในบัญชีจะไม่มีแล้ว ค่าครองชีพยังเพิ่มขึ้นทุกปี หากลองมองย้อนกลับไปในอดีต จะเห็นได้ว่าค่าครองชีพสูงขึ้นเรื่อยๆ เงิน 40 บาท

ที่เมื่อก่อนซื้ อก๋วยเตี๋ยวได้ 2 ช าม ปัจจุบันซื้ อได้แค่ช ามเดียว เรามีเงินเท่าเดิม ในขณะที่ข้าวของทุกอย่ างแพงขึ้น ซื้ อของได้น้อยลง นี่แหละที่เรียกว่า เงินเฟ้อแฝง ก็คือ ค่าครองชีพนั่นเอง

7 เงินอยู่เหนือคน มากยิ่งขึ้น

เมื่อเงินห า ย ากมากขึ้น ก็ยิ่งมีค่ามากขึ้น และคนพย าย ามทำทุกอ ย่ า งเพื่อให้ได้มัน มา โดยไม่สนว่าต้องทำให้คนอื่นรู้สึกแย่ เรียกได้ว่าไม่แคร์ผลที่จะต ามมาก็ว่าได้

8 ค อ รั ป ชั่ น จะโ ก งกัน มากขึ้น

แน่นอนว่าเงินยิ่งห า ย า กการมีโอ กาสหรือหนทางก็ต้องคว้าเอาไว้ และมันทำให้คนข า ดจิตสำนึกได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ยอมทำทุกอ ย่ า งเพื่อเงินโดยไม่สนใจเรื่องผิ ดหรือถูก

9 ผู้สู ง อ า ยุ ต้องกลับมาทำงาน

ปกติแล้วในวัยสูงอายุ คนวัยนี้ส่วนใหญ่มักวางแผนก่อนวัยเกษียณ เพื่อให้มีเงินเก็บเงินก้อนไว้ใช้หลังเกษียณให้มากเพียงพอที่จะสามารถฝากธนาคาร และหวังเก็บ

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า