น้อยคนที่จะรู้ ใช้ให้เป็น ช่วยลดค่าไ ฟ แอร์เย็นขึ้น

น้อยคนที่จะรู้ ใช้ให้เป็น ช่วยลดค่าไ ฟ แอร์เย็นขึ้น

ตั้งระบบรีโมทแอร์ให้ถูก ช่วยลดค่าไ ฟได้เยอะ

ก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใ จฟังก์ชั่นในรีโมทแอร์กันก่อนนะคะ เพื่อเพิ่มความเข้าใ จในการใช้งาน เพราะบางคนยังปรับตั้งผิ ดตั้งถูก แล้วก็มานั่งสงสัยว่า ทำไมแอร์ไ ม่เย็น เพราะเช่นนั้นเราควรเข้าใ จตัวฟังก์ชั่นการใช้งานกันก่อนค่ะ

ฟังก์ชั่นในรีโหมดแอร์

ฟังก์ชั่นในรีโหมดแอร์นั้น โดยทั่วไปจะมีอยู่ 4 โหมดการใช้งาน นั่นคือ AUTO, FAN, COOL, DRY แต่ก็จะมีรุ่นท็อปที่ผลิตออกมาเพิ่มใหม่อีก 1 ฟังก์ชั่นนั่นคือ HEAT เอาล่ะค่ะ เรามาดูกันดีกว่าว่า แต่ละโหมดมีคุณสมบัติอ ย่ า ง ไ ร บ้ า ง

1 โหมด Auto คือ โหมดอัตโนมัติ บางยี่ห้อก็อาจใช้คำว่าโหมด I FEEL

วิธีใช้งาน เลือกปุ่มโหมดไปที่ฟังก์ชั่น AUTO

ขั้นตอนการทำงาน โหมดนี้คือการตั้งแอร์เป็นโหมด AUTO ซึ่งจะทำให้แอร์ตั้งอุณภูมิและความเร็วลมโดยอัตโนมัติ ตามความเหมาะสมในห้องที่เราอยู่ โดยใช้วิธีวัดจากเ ซ็ น เ ซ อ ร์ และจะทำงานสลับกันระหว่าง โหมด COOL และ DRY

2 โหมด Cool คือ โหมดทำความเย็น ซึ่งเป็นโหมดที่เราใช้งานบ่อยที่สุด

วิธีใช้งาน เลือกปุ่มโหมดไปที่ฟังก์ชั่น COOL

ขั้นตอนการทำงาน โหมดนี้เป็นโหมดที่บ้านเราใช้กันบ่อยมากที่สุด เพียงตั้งไว้ง่ายๆ ค่ะ เมื่อเลือกโหมด COOL แล้วอ ย า กให้อุณหภูมิของห้องอยุ่ที่เท่าไหร่ ก็ปรับไว้ได้เลย มันจะคงอุณภูมิห้องนั้นให้คุณ

3 โหมด Dry คือ โหมดแห้ง หรือลดความชื้นภายในห้อง

วิธีใช้งาน เลือกปุ่มโหมดไปที่ฟังก์ชั่น DRY

ขั้นตอนการทำงาน เป็นโหมดที่ไ ม่ค่อยได้ใช้งานมากนัก เนื่องจากไ ม่ค่อยมีความจำเป็นเท่าไหร่ โหมดนี้แอร์จะทำการปรับลดความชื้ น ในอากาศ โดยจะดึงเอ าความชื้นในอากาศให้กลั่นตัวเป็นหยดน้ำมากที่สุด โหมดนี้ไ ม่สามารถปรับลด หรือเพิ่มอุณหภูมิในห้องได้

4 โหมด Fan คือ โหมดพัดลม

วิธีใช้งาน เลือกปุ่มโหมดไปที่ฟังชั่น FAN

ขั้นตอนการทำงาาน โหมดนี้ไ ม่สามารถตั้งอุณหภูมิได้ เพราะเป็นโหมดปรับลดความเร็วลม โดยลมที่ออกมาก็จะไ ม่ใช่ลมเย็น สาเ หตุมาจากระบบจะตัดการทำงานของชุดคอนเดนซิ่งยูนิตที่อยู่นอกอาคารออกไปเหลือไว้เพียงคอนล์เย็นในอาคารที่ทำงานอยู่นั่นเอง

5 โหมด Heat คือ โหมดทำความร้อน

วิธีใช้งาน เลือกปุ่มโหมดไปที่ฟังก์ชั่น HEAT

ขั้นตอนการทำงาน โหมดนี้จะเป็นโหมดเพิ่มความร้อนภายในห้อง เราอาจจะมีโอกาสได้ใช้ในช่วงหน้าหนาวหากบ้านเราอยู่ในบริเวณที่มีอุณหภูมิหนาวจัด

การใช้แอร์เพื่อลดค่าไ ฟ

1 เปิดพัดลมพร้อมเปิดแอร์

การเปิดพัดลมไปพร้อมกับแอร์ ทำให้ความเย็นกระจายไปในห้องได้อ ย่ า งทั่วถึงและเย็นเร็วขึ้น ส่วนตัวแอร์ก็ไ ม่ต้องทำงานหนักด้วย

2 เพิ่มอุณหภูมิตอนกลางคืน

เพราะโดยปกติแล้วเวลากลางคืนจะมีความเย็นมากกว่าเวลากลางวัน การเพิ่มอุณหภูมิแอร์สัก 1-2 องศา จะทำให้เราประหยัดไ ฟได้มาเลยทีเดียว

3 ไ ม่ควรนำความชื้นเข้ามาในห้อง

เพราะหลักการทำงานของแอร์นั้น จะใช้พลังงาน 30 เปอร์เซ็นต์ในการทำความเย้น และอีก 70 เปอร์เซ็นต์ในการลดความชื้นในอากาศ หากเราเพิ่มสภาวะความชื้นภายในห้อง เช่น เอ าผ้ามาตาก ก็จะทำให้แอร์ทำงานหนักเพราะต้องลดความชื้นภายในห้องหนักเข้าไปอีก และนั่นจะเป็นสาเ หตุว่าทำไมค่าไ ฟคุณถึงได้แพงขนาดนี้

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า