รัฐสั่งลุยคนละครึ่งเฟส 2 ใช้ได้ถึงปีหน้า

รัฐสั่งลุยคนละครึ่งเฟส 2 ใช้ได้ถึงปีหน้า

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 ทีมข่าว siamtoday ได้รับรายงานว่า นายอาคม เติมพิทย าไพสิฐ รมว.คลัง เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้คลังเร่งจัดทำโครงการคนละครึ่งเฟส 2 เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายต่อเนื่องไปถึงปีหน้า สำหรับเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน หลังจากโครงการแรกประสบความสำเร็จ และมียอดลงทะเบียนเต็มอย่างรวดเร็ว โดยเบื้องต้น จะขย ายเวลาโครงการจากเดิมที่จะสิ้นสุดในวันที่ 31 ธ.ค. 63 ออกไปถึงช่วงต้นปี 64 เพื่อให้เกิ ดการใช้จ่ายในปีใหม่

ส่วนรายละเอียดจะต้องพิจารณาก่อนว่า จะให้คนที่ถูก ตั ดสิทธิเข้ามาร่วมได้หรือไม่ หรือจะขย ายสิทธิให้ผู้ใช้เดิม รวมถึงการเปิดให้ขย ายสิทธิเพิ่มให้มากกว่า 10 ล้านคน ตลอดจนการเพิ่มวงเ งิ นที่รัฐช่วยจ่ายจาก 3000 บาท ซึ่งเ รื่ อ งนี้จะต้องพิจารณารายละเอียดก่อน

ทุกวันนี้มีประชาชนใช้จ่ายเ งิ นประมาณ 51% มากกว่าที่รัฐจ่ายเ งิ นให้ 49% จะเห็นได้ว่าประชาชนยังคงใช้จ่ายมากกว่าภาครัฐ สะท้อนว่าโครงการนี้เป็นประโยชน์จริง โดยประชาชนก็ได้รับการลดค่าครองชีพ ส่วนร้านค้าขนาดย่อย ร้านอาหารขนาดเล็ก ก็มียอดขายเพิ่มขึ้น สามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากได้อย่างดี”

สำหรับงบประมาณที่จะใช้ในโครงการคนละครึ่ง มีเพียงพอแน่นอน โดยสามารถนำเ งิ นฟื้นฟูเศรษฐกิจของ พ.ร.ก.กู้เ งิ นมาใช้ได้ ซึ่งปัจจุบันมีเ งิ นเหลือมากกว่า 200,000 ล้านบาท แต่จะต้องจัดทำรายละเอียดและเสนอต่อคณะกssมการกลั่นกรองการใช้เ งิ นกู้พิจารณา

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า