พนักงานหลุดปากว่าลู กค้าโ ง่ ก่อนค ดีพลิก เซ อร์ไ พรส์คาดไ ม่ถึง

พนักงานออฟฟิศชาวญี่ปุ่น คุยโทรศัพท์พูดสายกับลู กค้าหัวเสี ยหลุดปากยอมรับว่า เขาโ ง่ นึกว่าเรื่องจะไ ม่จบง่าย หลังหลุดปากตอนลู กค้าหัวร้อน ก่อนค ดีพลิก กลายเป็นเซอร์ไพรส์ที่คาดไ ม่ถึง

หน้าที่รับผิ ดชอบติดต่อทางโทรศัพท์กับลู กค้า จำเป็นต้องใช้ความอดทนและใ จเย็นอย่างมากถึงมากที่สุด เพราะลู กค้าไ ม่ได้น่ารักทุกคน บางคนก็เป็นมิตร ในขณะที่บางคนก็เหมือนแค่ต้องการโทร มาระบ ายอารมณ์ ฉะนั้น เมื่อใดที่เผลอลืมตัวฟิวส์ขาด อาจหมายถึง ห า ยน ะกำลังมาเยือน

ล่าสุด (3 ธันวาคม 2563) เว็บไซต์ SoraNews24 เผยเรื่องราวจากพนักงานลู กค้าสัมพันธ์รายหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น ชื่อว่า ฮายะฮิโระ ยูกิ (Hayahiro Uki) วันหนึ่งในขณะที่เขากำลังประจำหน้าที่อยู่ในออฟฟิศ มีลู กค้าสายหนึ่งโทรศัพท์เข้ามาด้วยความหัวเสี ย เขาพย าย ามไ ม่โต้ตอบกลับลู กค้าชายรายดังกล่าว แต่ใช้วิธีแกล้งทำเป็นฟังแทน

ยูกิ เล่าว่า เป็นเวลาประมาณ 30 นาทีที่เขาไ ม่ได้พูดอะไรเลยนอกจากวนซ้ำคำว่า “ถูกต้อง” “ผมเข้าใ จ” และ “ใช่ นั่นเป็นเรื่องจริง” ในขณะที่ลู กค้ารายดังกล่าวยังคงเสียงดังใส่อารมณ์ต่อเขาไ ม่หยุด

ทว่าในขณะที่ยูกิกำลังเพลินไปกับการตอบลู กค้าแบบซ้ำ ๆ เป็นแพตเทิร์นเช่นนั้น อยู่ ๆ ก็มีคำถามที่เขาไ ม่ทันได้ตั้งตัวขึ้น เมื่อลู กค้าพูดขึ้นมาว่า “คุณคิดว่าผมโ ง่ใช่ไหม ?” และยูกิก็ตอบไปอย่างชัดถ้อยชัดคำ “ใ ช่ครับ ถูกต้อง”

ความเงียบมาพร้อมกับบรรย ากาศสุดอึดอัดกระอักกระอ่วนสักพัก ลู กค้ารายดังกล่าวก็พูดขึ้นเบา ๆ ว่า “ผมเข้าใ จแล้ว งั้นแสดงว่าผมทำตัวโ ง่อยู่เหรอ” ก่อนจะวางสายไป

กลายเป็นว่าคำตอบของยูกิที่ไ ม่ว่าจะเป็นคำตอบที่ตั้งใ จหรือไ ม่นั้น กลับทำให้ค ดีพลิก ลู กค้าไ ม่โมโหปร อทแต ก แต่ตรงกันข้าม โชคดีที่มันกลายเป็นคำตอบที่สมบูรณ์แบบ และทำให้เรื่องจบง่ายดายกว่าที่คิดมาก

เรื่องราวที่เกิดขึ้นครั้งนี้ทำให้ยูกิได้เรียนรู้ใหม่ว่า บางครั้งวิธีเดียวที่จะจัดการกับคนที่เดือดดาลได้ ก็คือปล่อยให้พวกเขาเ บื่อหน่ายและหยุดไปเอง

ขอบคุณข้อมูลจาก soranews24.com

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า