แจกจริง เงินช่วย 3,000 บาท เช็ คเงื่อนไขเล ย

แจกจริง เงินช่วย 3,000 บาท เช็ คเงื่อนไขเล ย

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็ นเรื่อง รัฐแจกเงิน 3000 บาท ช่วยเกษตรกรชาวสวน ยางพารา ภาคใต้ที่โดน น้ำท่วม นั้น

ศูนย์ต่อต้า นข่าวปลอม ประเทศไทย ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พบว่า ประเด็นดังกล่าวนั้น “เป็นข้อมูลจริง”

โดย กยท. กำลังเร่งสำรวจสวนยางที่เกิดความเสี ยหา ยจากน้ำท่วม ซึ่งมีมาตรการช่วยเหลือกรณี สวนยาง ประสบอุทกภั ยผ่านกองทุนพัฒนายางพารา โดยมีหลักเกณฑ์ดังนี้

สวนยางที่ถูกน้ำท่วมจนได้รับความเสี ยห ายจนเสี ยสภาพสวน หรือได้รับความเสี ยหา ยในคราวเดียวกันไ ม่น้อยกว่า 20 ต้นต่อไร่ เกษตรกรจะได้รับเงินช่วยเหลือรายละ 3,000 บาท

ส่วนกรณีสวนปลูกแทนที่ประสบอุทกภั ยซึ่งหากพบว่า เสี ยสภาพสวน จะให้ระงั บการปลูกแทน โดยไ ม่เรียกเงินคืนในส่วนที่เสี ยหา ย จากนั้นจึงอนุมัติให้การปลูกแทนใหม่ แต่ต้องไ ม่เกินเนื้ อที่ที่ระงั บการปลูกแทน

กรณีไ ม่เ สียสภาพสวน ต้นยางหรือไม้ยืนต้นชนิดอื่น (พืชหลัก) อายุไ ม่เกิน 2 ปีครึ่ง ได้รับความเ สียห ายห นัก ไ ม่สามารถค้ำยันได้ ต้องปลูกซ่อมเท่านั้น กยท. จะช่วยเหลือเป็นเงินค่าปลูกซ่อมครั้งเดียว อัตราต้นละ 45 บาท

ส่วนต้นยางหรือไม้ยืนต้นชนิดอื่น ที่เสี ยหา ยเอนล้ม แต่สามารถตัดแต่งและค้ำยันให้ตรงได้ กยท. จะช่วยเหลือค่าค้ำยันครั้งเดียว โดยต้นยางที่มีอายุตั้งแต่ 2 ปีครึ่งขึ้นไป แต่ไ ม่เกิน 3 ปี อัตราต้นละ 35 บาท และต้นยางฯ อายุตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป อัตราต้นละ 110 บาท

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า