5 ข้อต่อไปนี้ เป็นวิธีที่จะช่วยให้คุณประหยัดเงินได้มากขึ้น

5 ข้อต่อไปนี้ เป็นวิธีที่จะช่วยให้คุณประหยัดเงินได้มากขึ้น

5 ข้อต่อไปนี้ เป็นวิธีที่จะช่วยให้คุณประหยัดเงินได้มากขึ้น โดยที่ไม่ต้องเก็บเงินใช่แล้วค่ะ คุณอ่ า นไม่ผิด “คุณไม่ต้องเก็บเงิน” จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

1. หยุดใช้คูปองส่วนลด

คูปองส่วนลด หากมองเผิน ๆ อาจจะรู้สึกว่ามันช่วยให้คุณประหยัดเงินมากขึ้นได้แต่รู้หรือไม่ว่าคูปองเหล่านี้แหละ ที่มักนำพาขาช้อปทั้งหลาย

ให้ใช้จ่ายมากเกินความจำเป็น เพรา ะอะไรน่ะหรือ เพ ราะคำว่า “ส่วนลด” ยังไงล่ะตัวอย่ างเช่น คูปองสามารถมอบส่วนลด 5% ได้แต่มักจะมีดอกจันเล็ก ๆ

กำกับเอาไว้เสมอว่า ต้องมียอดซื้อ 2,000 บาทขึ้นไปเท่านั้น จึงจะสามารถใช้คูปองส่วนลดได้ทำให้คุณซื้อของมากกว่าปกติ ทั้งที่ของเหล่านั้นมันไม่ได้จำเป็นสำหรับคุณเลย

2. อย่ าสระผมบ่อย ๆ

การสระผมทุกวัน หรือมากกว่า 3 ครั้ง ต่อสัปดาห์ นอกจากจะทำให้ต้องใช้น้ำมากขึ้นแล้วสำหรับคุณสุภาพสตรีผมย าว ก็ต้องเสียค่าไฟสำหรับเครื่องเป่าผมให้แห้งอีกด้วย

หากคุณสระผมน้อยลง มันสามารถช่วยให้ผมของคุณมีความมันน้อยลงได้เ พราะยิ่งคุณสระผมบ่อย ๆ ทำให้หนังศีรษะของคุณแห้ง กลไกธรรมชาติของหนังศีรษะ

จึงผลิตน้ำมันออกมามากขึ้น เพื่อทำให้หนังศีรษะชุ่มชื้นหากคุณสระผมน้อยลง ปล่อยให้มีน้ำมันตามธรรมชาติปกคลุมหนังศีรษะให้ชุ่มชื้นบ้างหนังศีรษะก็จะผลิตน้ำมันออกมาน้อยลงนั่นเอง แถมยังช่วยให้คุณประหยัดค่าน้ำ-ค่าไฟได้อีกด้วย

3. วางขวดน้ำเอาไว้ในแท งก์โถส้วม

เชื่อว่าหลาย ๆ ท่านอาจจะเคยได้ยิน เคล็ดลับประหยัดวิธีนี้มาบ้างนั่นก็คือการนำขวดน้ำมาใส่น้ำจนเต็มขวด แล้วนำไปวางไว้ในแท งก์เก็บน้ำของโถส้วม

จะช่วยทำให้โถส้วมปล่อยน้ำมากักเก็บเอาไว้ในแท งก์น้อยลงเพ ราะมีขวดน้ำวางเอาไว้แทนพื้นที่ของน้ำนั่นเอง ทำให้คุณประหยัดน้ำจากการใช้โถส้วมต่อครั้งได้มากขึ้น

4. เปลี่ยนไปใช้เงินสดแทน

ทุกวันนี้ผู้คนใช้จ่ายด้วยบัตรเครดิตเป็นจำนวนมาก เพรา ะสะดวก ง่าย และรวดเร็วแต่ด้วยความสะดวกและง่ายนี่เอง ที่ทำให้ผู้คนหลงใช้จ่ายเพลิน จนอาจจะเกินตัวเกินงบ

ทำให้เป็นหนี้เป็นสิน ดอกเบี้ยบานปลายได้ในภายหลังลองเปลี่ยนมาใช้เฉพาะเงินสดสักเดือนหนึ่งดูสิ มันอาจจะยุ่งย ากไปเสียหน่อย

แต่วิธีนี้จะทำให้คุณได้รู้ว่า ในแต่ละวันคุณหมดเงินไปกับอะไรบ้าง มากน้อยแค่ไหนเปรียบเสมือนการเรียนรู้วิถีการใช้เงินของตัวคุณเอง และช่วยให้คุณประหยัดเงินมากขึ้นในที่สุด

5. ทานผักให้มากขึ้น

หากคุณไปเดินตลาดสด หรือซุปเปอร์มาร์เก็ต คุณจะรู้ได้ทันทีว่าราคาของผักสดนั้นถูกกว่าเนื้อสัตว์มาก หากคุณเปลี่ยนมาทานอาหารที่ปรุงจากผักให้มากขึ้น

ก็จะช่วยให้คุณจ่ายค่าอาหารน้อยลงได้ยิ่งทำอาหารทานเองด้วยแล้ว ยิ่งประหยัดเงินได้มากขึ้นไปอีก นอกจากนี้ ผักยังมีไฟเบอร์สูงช่วยทำให้ระบบขับถ่ายของคุณดีขึ้น ได้ทั้งสุขภาพดี และยังช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าอีกต่างหาก

 

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า