5 ผลไม้ หามาติดบ้านไว้ ช่วยคลายเ ครียด

5 ผลไม้ ลดความเค รียด เพิ่มความสุข

1.กล้ วย

ผลไม้ยอดนิยมที่หารับประทานได้ง่าย อุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินบี 6 วิตามินบี 12 วิตามินซี คาร์โบไฮเดรต โปรตี น แคลเซียม โพแทสเซียม ในกล้ วยยังโปรตี นชนิดหนึ่งชื่อว่า ทริปโตเฟน (Tryptophan) ที่ช่วยในการผลิต สา รเซโรโทนิน (Serotonin) หรือฮ อร์โ มนแห่งความสุข สามารถช่วยคลายเครี ยด ทำให้ผ่อนคลายและอารมณ์ดีได้

2.แอปเปิล

แอปเปิลอุดมไปด้วยสา รอาหารต่างๆ มากมาย เช่น วิตามินเอ วิตามินบี วิตามินซี คาร์โบไฮเดรต โปรตี น ไขมั น เส้นใยอาหาร แคลเซียม ฟอสฟลอรัส โพแทสเซียม แมกนีเซียม ธาตุเหล็ก กำมะถั น และส ารต้า นอนุมู ลอิสระ มีสรรพคุณสามารถช่วยควบคุมและลดน้ำหนัก ลดคอเลสเตอรอล ลดระดับน้ำตาลในเลื อด ลดความดัน ช่วยลดความตึ งเค รียด ลดการอักเส บของเ นื้อเยื่ อ ฯลฯ

3.แตงโม

เรียกได้ว่าเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างมาก เพราะมีแคลอรีต่ำ รสชาติอร่อย กินแล้วรู้สึกสดชื่น เพราะในแตงโมอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลากหลายชนิด ไ ม่ว่าจะเป็นวิตามินเอ วิตามินบี วิตามินซี คาร์โบไฮเดรต แคลเซียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก โพแทสเซียม ซึ่งโพแทสเซียมจะช่วยลดความดันโ ลหิ ตสูง และช่วยทำให้จิตใ จร่าเริงแจ่มใสได้ นอกจากนี้แล้วยังมี สา รไลโคพีน (Lycopene) เป็นสา รต้า นอนุมูลอิสระที่สำคัญที่มีส่วนช่วยป้องกันโร คมะเ ร็งต่างๆ ชะลอความเสื่อ มของเซ ลล์ในร่างกาย อีกทั้งยังมี เบตาแคโรทีน (Beta-Carotene) ที่มีส่วนช่วยบำรุงสายตา บำรุงผิวพรรณ ชะลอความแ ก่ช ร า ฯลฯ เป็นต้น

4. มะพร้าว

มะพร้าวอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด มีส ารอาหารที่ดีต่อร่างกาย ไ ม่ว่าจะเป็นวิตามินซี วิตามินบี กร ดอะมิโน แคลเซียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม ธาตุเหล็ก ไขมันที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย อีกทั้งในมะพร้าวยังมีกร ดไขมันที่เรียกว่า ‘Medium Chain Triglyceride’ เป็นก รดไขมันแบบพิเศษที่สามารถช่วยทำให้อารมณ์ดีด้วย นอกจากนี้ น้ำมะพร้าวยังช่วยบำรุงผิวพรรณให้สดใสเปล่งปลั่ง สามารถดื่มแทนเครื่องดื่มเกลือแร่หลังออกกำลังกายได้ เพราะจะช่วยดับกระหายคลายร้อน ลดความอ่อนล้าอ่อนเพลียได้ด้วย

5. ผลไม้ตระกูลเบอร์รี

ผลไม้ตระกูลเบอร์รีไ ม่ว่าจะเป็น สตรอว์เบอร์รี ราสเบอร์รี แครนเบอร์รี แบล็กเบอร์รี และบลูเบอร์รี โดยเฉพาะบลูเบอร์รีที่อุดมไปด้วยวิตามินซี วิตามินอี อีกทั้งยังเต็มไปด้วยสา รต้า นอนุมูลอิสระสูง หากรับประทานเป็นประจำจะช่วยบำรุงสายตา บำรุงผิวพรรณ ช่วยชะลอเซ ลล์มะเ ร็ง ช่วยในการขับถ่าย บำรุงสม อง บำรุงหัวใ จ นอกจากนี้ยังช่วยลดความเค รียด และทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่าได้อีกด้วย

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า