จากที่ไม่มีเงินเก็บ หนี้ท่วมหัว จนมีเงินเก็บหลักแสน

จากที่ไม่มีเงินเก็บ หนี้ท่วมหัว จนมีเงินเก็บหลักแสน

สำหรับวันนี้เรามีเรื่องราวที่อย ากจะนำมาฝาก ซึ่งนับว่าเป็นกำลังใจที่ดีให้กับใครที่กำลังเป็นห นี้เยอะๆอยู่ตอนนี้ เพราะเรื่องราวที่นำมาเล่าต่อนี้ คือ เรื่องราว

ของคนเป็นห นี้คนหนึ่ง ที่สามารถทำให้ตัวเองนั้นหมดห นี้ได้ และมีเงินเก็บอีกต่างหาก ชีวิตไม่ขัดสนจะเป็นอ ย่ างไรนั้นเราไปดูพร้อมๆกันเลย

ช่วงชีวิตหนึ่งของผม ตอนอยู่กับภรรย าคนเก่านั้น ได้ทำงานเป็นพนักงานข า ย

ในห้างดัง แล้วผมได้รู้จักพนักงานห้างคนหนึ่ง ที่มีห นี้สินติดตัว เช่นเดียวกับพนักงานคนอื่นๆ ทั้งห นี้บัตรผ่อนของใช้ โดยเดือนบางเดือน แทบไม่มีเหลือเลยล่ะ เขาเล่าว่า ในปีแรกเขาสร้างห นี้ให้ตนเอง

 

ด้วยโทรศัพท์ที่อย ากได้ ผ่อนด้วยบัตรเครดิต ในปีต่อๆ มา ในกระเป๋าตังค์ของเขา มีบัตรเครดิตมากกว่า 2 ใบ ช่วงระยะเวลา 4 ปี เขาทำงานใช้ห นี้บัตรอ ย่ างเดียว กับของที่ไม่จำเป็นเท่าไหร่นัก โทรศัพท์ ทีวี เครื่องใช้ต่างๆ จนวันหนึ่งเขาอย ากมีชีวิตใหม่

เลยโยนบัตรเครดิตทิ้งหมดทิ้ง ทำการคืนรถยนต์ที่ผ่อน มานานเป็นปี ย้ายออ ก

จากห้องพักค่าเช่าเดือนละ 6 พัน ไปเช่าห้องเดือนละ 800 พร้อมห้องน้ำรวม

จากเคยกินสเต็ก ชาบู กินของบนห้างกับเพื่อนๆ ประจำ เขาต้มไข่เพียง 1 ฟอง ละล า ยกับพริกน้ำปลาไปทานที่ทำงาน กลับมาถึงบ้านกินลูกชิ้น 1 ไม้

และข้าวถุง 5 บาท ส่วนน้ำดื่ม ใช้ตู้ยอ ดวันละ 1 บาท เพื่อนในที่ทำงานเริ่มออ ก

ห่าง เพราะเขาไม่ได้กินหรูหราเหมือนที่ผ่าน มา รถก็ไม่มีขับ เนื้อ ย่ างจากที่เคยไปกินกับเพื่อนด้วยกันก็ไม่ไปกิน และห่อข้าวไข่ต้มมาทำงาน กินน้ำฟรีๆ จากห้าง ตกเย็นกลับบ้าน ทานลูกชิ้นบ้าง มาม่าบ้าง

ไข่เจียวบ้าง สลับกันไป เชื่อมั้ยว่า เขาทำเช่นนี้เป็นปีๆ เลยล่ะ หลังจากนั้น คือ

เขามีเงินเก็บ 3-4 หมื่นบาท จากที่เป็นห นี้ เดือนไหนได้ค่าคอมมากก็ได้เก็บมากหน่อย ไม่นำไปใช้จ่ายเหมือนแต่ก่อน ถึงกระนั้นเขาก็ยังคงใช้ชีวิตเช่นเดิม เพราะเคยชินแล้ว ห่อข้าวมากิน

พักห้องเช่าที่ใช้ห้องน้ำรวม จนวันนึงจุดเปลี่ยนชีวิตมาถึง ต ากผ้าห่มไว้แล้วโดนขโมย เขาไม่ต้องการซื้ อผ้าห่ม ชุดเครื่องนอน ด้วยเงินสด เพราะที่ผ่าน มา รู้คุณ

ค่าของเงินแล้ว เลยตัดสินใจผ่อนผ้าห่มกับแขก แล้วนำผ้าห่มไปเร่ข า ยแถวบ้านเช่า ในร า ค า 1,500 บาท

แขกให้ผ่อน สบายๆ 350 บาท ต่อ 10 เดือน วันละ 10 กว่าบาทแค่นั้น เลยตัดสินใจผ่อน คืนแรกที่นอนใต้ผ้าห่มใหม่ ในใจก็ฉุกคิด ดอ กเท่าตัวเลยนี่หว่า นอนไป

นอน มาเขาก็คิดได้ ข า ยผ้าห่มเงินผ่อนให้เพื่อนร่วมงานดีไหม พนักงานห้างชอบผ่อน เขาเลยไปร้านข า ยชุดเครื่องนอน ไปขอแค็ตต าล็อ กชุดเครื่องนอน

แบบต่างๆ มา เอาไปข า ยให้เพื่อนที่ทำงาน เพื่อนๆ สั่งกันในวันเดียวได้เป็นสิบๆ

ชุดเลย ดาวน์ 500 ผ่อน 300 บาท 10 เดือน ต้นทุน 1,500 บาท ร า ค าหล า ยปีก่อน ได้กำไรเท่าบังเลย พนักงานพูดปากต่อปาก ไปถึงแผนกอื่นก็เลยชวนกัน

มาผ่อน ในเวลาเพียงไม่กี่เดือนได้ข า ยชุดเครื่องนอนให้เพื่อนๆ

พนักงานนับร้อยชุด มีโ ก งบ้าง หนีบ้าง แต่คำนวณแล้วก็ยังได้กำไร จากเขาที่

เป็นห นี้มากมาย แต่ตอนนี้ แม้ระดับผู้จัดการก็มาขอ กูเงิน เขามีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นโดยไร้บัตรเครดิต ได้ชีวิตสะดวกสบาย ทั้งยังได้กลับมาดาวน์บ้าน ได้ผ่อนรถคันใหม่ และเขายังคงทำตัวเรียบง่าย

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า