คน 6 ประเภ ท อ ย่าคบหา ถ้าเจอให้รีบถอยห่าง

คน 6 ประเภ ท อ ย่าคบหา ถ้าเจอให้รีบถอยห่าง

การมีเพื่อนถือเป็นอีกหนึ่งสีสันในชีวิต และทำให้เราได้มองเห็นโลกกว้างขึ้น ต่างคนก็ต่างลักษณะนิสัย มีเรื่องราวประสบการณ์แ ตกต่างกันออกไป แต่การคบเพื่อนนั้น

ถ้าคบแล้วยิ่งทำให้ชีวิตเรารู้สึกแ ย่ ก็ไ ม่ควรทนฝืนคบกันอีกต่อไป ใครที่กำลังลังเลลองสำรวจดูว่าเพื่อนคุณมีลักษณะนิสัยดังต่อไปนี้หรือไ ม่ ถ้าใช่ควรตั ดสินใ จถอยห่างได้แล้ว

1.เพื่อนไ ม่รู้จักเกรงใ จ

ถึงจะสนิทกันแค่ไหนทุกคนต้องมีพื้นที่ส่วนตัว หากเจอเพื่อนที่ไ ม่รู้จักขอบเขตของความสัมพันธ์ เข้ามาจุ้นจ้านทุกเรื่อง คิดจะทำอะไรก็ทำ อาทิ นึกจะมาห้องตอนไหนก็ได้ไ ม่ถามเราสักคำว่าสะดวกมั้ย หรือหยิบเสื้อผ้า เครื่องสำอางไปใช้บ่อยๆ โดยไ ม่เอ่ยปากขอ อาจจะดูเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ บางคนอาจจะเถียงในใ จว่าทำไมเป็นเพื่อนถึงให้ยืมไ ม่ได้ ถ้ายืมเป็นครั้งคราวยังพอทน แต่เรื่องของใช้ส่วนตัว สาวๆ ทุกคนควรมีเป็นของตัวเองนะคะ หยิบยืมใครบ่อยๆ มั นไ ม่เหมาะสม

2. เพื่อนชอบยืมเงินแล้วไ ม่คืน

มีเพื่อนสนิทที่ต้องแตกหักกันมากมายเพราะเรื่องเงิน จนถึงขั้นมีคนเคยบอกว่า ถ้ารักเพื่อนอย่ ายืมเงินเพื่อน เพราะเมื่อพูดให้คำมั่นสัญญาไปแล้วทำไ ม่ได้ มั นจะทำให้อีกฝ่ายเ สียความรู้สึก อย่างการยืมเงินก็เช่นกัน ตอนจะยืมพูดชักแม่น้ำทั้งห้าว่าจะคืนวันนั้นวันนี้ พอกำหนดเวลามาถึงทำไ ม่ได้อย่างที่พูดไว้ บางรายผัดผ่อนไปเรื่อยๆ บางรายก็หนีเงียบหายไป ถ้าเจอเพื่อนแบบนี้คบไปก็เสี ยเวลา แถมยังเสี ยสุขภาพจิตอีกด้วย

3. เพื่อนขี้หงุดหงิด ชอบว่าร้า ย

ลองคิดดูนะถ้าต้องอยู่กับคนที่หงุดหงิด อารมณ์ร้ ายตลอดเวลา จะส่งผลให้อารมณ์คุณขุ่นมัวตามไปด้วยขนาดไหน ชีวิตคนเราไ ม่มีใครรู้ว่าจะยืนยาวไปนานสักเท่าไร เวลาที่มีอยู่คุณควรใช้ไปกับสิ่งที่ดีๆ และคนที่ไ ม่มีพิ ษมีภั ยจะดีกว่า

4. เพื่อนที่ทำให้คุณรู้สึกไ ม่เป็นตัวของตัวเอง

ถ้าคุณต้องอึดอัด รู้สึกไ ม่เป็นตัวของตัวเอง ต้องสร้างตัวตนขึ้นมาอีกแบบที่ไ ม่ใช่คุณเพื่อเ อาใ จเพื่อน มิตรภาพแบบนี้ไ ม่ได้ทำให้คุณมีความสุขเลยสักนิด อย่ าทนอยู่เลยค่ะ ออกมาจากตรงนั้น คนที่เป็นเพื่อนจริงๆ ต่อให้คุณมีไลฟ์สไตล์ต่างกัน ก็ปรับจูนเข้าหากัน และยอมรับกันได้

5. เพื่อนชอบใช้

การเป็นเพื่อนกัน และช่วยเหลือซึ่งกันและกันถือเป็นเรื่องที่น่ารักๆ ที่คนเป็นเพื่อนพึงกระทำให้กันได้ แต่ถ้าเพื่อนคนนั้นชอบให้คุณมาคอยช่วยเหลือตลอดเวลา แม้แต่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ โดยที่ไ ม่ลองช่วยเหลือตัวเองก่อนเลย คิดแต่จะใช้ให้เพื่อนช่วยอย่างเดียว ถ้าไ ม่ช่วยก็เหวี่ยงไ ม่พอใ จ เพราะเคยช่วยมาตลอด เป็นแบบนี้ไ ม่ดีนะคะ นอกจากจะทำให้เพื่อนได้ใ จจนนิสัยเ สียแล้ว ตัวคุณเองก็จะไ ม่มีความสุขด้วย

6. เพื่อนที่คิดถึงกันแต่ตอนที่มีปัญหา

เวลาเพื่อนมีความสุขไ ม่เคยเห็นหน้า โทรไปไ ม่เคยว่าง แต่พอถึงเวลาตัวเองมีปัญหา โทรมาไ ม่หยุดเพื่อระบาย ร้องขอความช่วยเหลือ ยิ่งไปกว่านั้นเวลาที่เรามีปัญหาเพื่อนไ ม่เคยคิดจะช่วย คนแบบนี้เขาไ ม่ได้เห็นค่า หรือห่วงใยคุณเลยสักนิด พอเถอะคำว่าเฟรนด์ จบมั นเลยดีกว่า

 

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า