สวดก่อนนอน ทำแล้วชีวิตเปลี่ยน บุญหนุนนำ

สวดก่อนนอน ทำแล้วชีวิตเปลี่ยน บุญหนุนนำ

1 รักการอ่ๅนสัก 30 นาที

รู้มั้ยว่าการอ่ๅนหนังสือสามารถช่วยผ่อนคลายจิ ตใ จ เเละช่วยให้คุ ณรู้สึกง่วงนอนได้ เพราะยิ่งดำดิ่งลึกเข้าไปในอีกโลกหนึ่งมากเท่าไหร่

ยิ่งอาจรู้สึกถึงความน่าตื่นเต้น การอ่ๅนทำให้เราได้หลีกหนีความเป็นจริงเพียงชั่ วครู่ ซึ่งมันถือเป็นรูปเเบบหนึ่งของการบำบัดเเละการทำสมาธิให้เ กิ ดกับเรา

มีการศึกษาพบว่า การอ่ๅนวันละนิดจะช่วยเรื่องอาการนอนไม่หลับ ลดความเครียด ความจำดีขึ้น เเละเพิ่มประสิทธิภาพให้กับจิ ตใ จ

เเต่ถ้าหากไม่ชอบอ่ๅน ก็ลองเปลี่ยนเป็นฟังพอดเเคสต์ ที่คุ ณสนใ จก็ดีไม่น้อยเหมือนกัน

2 ยืดเส้นยืดสาย

หลังจากใช้ชี วิตมาทั้งวัน ร่างกายเเละกล้ามเนื้อของคุ ณอาจจะตึงเครียด โดยที่คุ ณไม่ทันได้สังเกต ลองผ่อนคลายตัวเองก่อนนอน

โดยการยืดกล้ามเนื้อสัก 3 นาที การยืดกล้ามเนื้อก่อนนอน จะช่วยลดความเครียด เเละทำให้ร่างกายของคุ ณผ่อนคลาย พร้อมสำหรับการนอนหลับอ ย่ างมีคุ ณภาพ

3 บำรุงผิว

จริงๆ เเล้ว เราทุกคนควรมีกิจวัตรที่เหมาะสมสำหรับการดูเเลผิวของตัวเอง เเค่หมั่นล้างหน้าอ ย่ างถูกวิธี เชื่อเถอะว่าคุ ณจะรู้สึกดีขึ้นมาก เเถมตัวคุ ณเองในอนาคต

จะรู้สึกอยๅกขอบคุ ณที่สละเวลาดูเเลตัวเองในตอนนี้ด้วย เพราะเพียงเเค่เพิ่มความขยันในการทำความสะอาดเเละทาครีมบำรุง เเล้วอีก 15 ปีนับจากนี้ คุ ณจะต้องขอบคุ ณตัวเอง

4 ตั้งเป้าหมายสำหรับวันพรุ่งนี้

การตั้งเป้าหมายรายวันให้ตัวเองเป็นสิ่งสำคัญมาก เพื่อที่จะได้ง่ายต่อการก้าวไปถึงฝันที่คุ ณวางเอาไว้ ลองตั้งเป้าหมายที่สอดคล้องเเละเป็นไปได้จริง

อ ย่ าลืมดูว่าสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่คุ ณทำในเเต่ละวันเกี่ยวข้องกับความฝันของคุ ณมากน้อยเเค่ไหน ถ้ามันไม่เกี่ยวเเล้วทำให้เ สี ยเวลาเพิ่ม ก็หยุดทำไปได้เลย!

5 บอกลาเเสงสีฟ้าจากหน้าจอ

โดยเฉพาะโซเชียลมีเดีย! การเตรียมจิ ตใ จให้พร้อมสำหรับการนอนหลับที่ดีนั้น ควรงดการเจอเเสงสีฟ้าจากหน้าจอ เพราะมันจะทำให้คุ ณรู้สึกตื่นตัว

ซึ่งควรเป็นกฎทั่วไปสำหรับกิจวัตรทั้งในตอนเช้าเเละตอนเย็น ต้องปิดหน้าจอทั้งหมดอ ย่ างน้อยหนึ่งชั่ วโมงก่อนหัวถึงหมอน หรือถ้าจำเป็นจริงๆ ควรลดเเสงหน้าจอลงก็ช่วยได้

 

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า