สาวนักสู้ ฐานะยากจน ใช้ความจนเป็นแ รงผลักดัน

สาวนักสู้ ฐานะยากจน ใช้ความจนเป็นแ รงผลักดัน

ทุกคนคงจะเคยได้ยินคำที่ว่า ชีวิตเลือกเกิดไ ม่ได้ แต่เราเลือกที่จะทำได้ เลือกที่จะเป็นคนดีได้ เป็นคำที่ได้ยินจนชินหู และมั นก็คือความจริง ชีวิตคนเราเลือกเกิดไ ม่ได้ แต่เราเลือกที่จะสู้เพื่อให้มีชีวิตที่ดีได้

อย่างล่าสุด ทางด้านผู้ใช้เฟสบุ๊ก Nimon Baipokthong ได้โพสต์ภาพของคุณพ่อคุณแม่กับรถคันเก่าและอีกภาพเป็นรถตู้สุดหรู พร้อมกับเราเรื่องราวชีวิตที่เริ่มจากชีวิตที่แทบจะไ ม่มีอะไรเลย สู้ชีวิตจนมีได้ โดยระบุว่า

#ไ ม่มีพ่อแม่คนไหนอยากให้ลู กเกิดมาจน แต่เพราะชีวิตคนมั นเลือกไ ม่ได้

รู้ว่าพ่อกับแม่เ สียใ จทุกครั้งที่ลู กตัวเอง ไ ม่มีเหมือนคนอื่น ไ ม่พร้อมเหมือนคนอื่น ชุดนักเรียนต้องใส่มือ 2 ของเล่นต้องขอบริจาค อยากบอกพ่อกับแม่มากๆ ว่าไ ม่ต้องเสียใ จ “การที่เราไ ม่มีวันนั้น มั นทำให้นิมนต์มีวันนี้ “เพราะไ ม่รู้เลยว่า ถ้าเราเกิดมาพร้อมทุกอย่าง เราจะฮึดสู้แบบนี้มั้ย เราจะอดทนได้แบบนี้รึป่าว

ถ้าเรามองความจน ให้มั นคือแ รงผลักดัน มั นก็ดันได้ดีเหมือนกันนะ รถคันนี้ให้ 2 คนนี้เค้าแหละ จะได้นั่งสบาย ๆ 2 ตายาย 

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต

น่าชื่นชมจริงๆ

สุดยอดเลย

ด้วยความไ ม่มี ทำให้หลายคนมีความผลักดันในการสู้ชีวิตจริงๆ วันไหนที่สู้จนประสบความสำเร็จแล้ว มองย้อนกลับไปดูต้นทุนชีวิตที่เริ่มทำมา มั นน่าภาคภูมิใ จ จริงๆ เป็นกำลังใ จ ให้คนสู้ชีวิตต้นทุนต่ำทุกคน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Nimon Baipokthong

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า