3M หาทางรอด ปลดพนักงานเพิ่ม 2,900 ตำแหน่ง

3M หาทางรอด ปลดพนักงานเพิ่ม 2,900 ตำแหน่ง 

เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ‘3M’ ผู้ผลิตของใช้ในออฟฟิศและวัสดุอุตสาหกร รมเคยปลดพนักงานถึง 1,500 ตำแหน่ง เนื่องจาก 3M ต้องพย าย ามหาทางรอดในสงครา มการค้าระหว่างจีนและสหรัฐอเมริกา และปลายปีนี้ บริษัทได้เตรียมปลดพนักงงานอีก 3% หรือราว 2,900 ตำแหน่ง

โดยข้อมูลสิ้นปี 2019 ของ 3M ระบุว่า บริษัทมีพนักงานจำนวนทั้งหมด 96,163 คน โดย Mike Roman ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร 3M ระบุว่า การที่บริษัทต้องออกมาปลดพนักงานจำนวน 2,900 คนนั้นเป็นผลมาจากการแพ ร่ระบ าดของไ ว รั ส C O V I D ที่ทำให้เกิด “การหยุดชะงักของตลาดทั่วโลก ทำให้บริษัทต่าง ๆ ต้องปรับตัวให้เร็วขึ้น”

ทั้งนี้ การปลดพนักงานซึ่งส่งผลกระทบต่อหน่วยธุรกิจทั้งหมดจะทำให้บริษัทต้องเ สียเงินประมาณ 300 ล้านดอลลาร์ก่อนหักภาษี 3M ระบุว่า ทิศทางบริษัทจากนี้จะเปลี่ยนโฟกัสและการลงทุนจากตลาดที่เติบโตช้า ไปสู่พื้นที่ที่แข็ งแกร่งขึ้น เช่น ตลาดการดูแลสุขภาพและอีคอมเมิร์ซ

ที่ผ่านมาบริษัทได้ผลิตหน้ากาก N95 ที่เป็นที่ต้องการอย่างมากและพย าย ามผลิตเพื่อให้ทันกับความต้องการ ยอดขายสำหรับภาคการดูแลสุขภาพเติบโตขึ้นมากกว่า 25% ในช่วงผลประกอบการล่าสุด ทั้งนี้ ปีที่ผ่านมาหุ้นของ 3M เป็นหนึ่งในหุ้นที่มีผลการดำเนินงานแ ย่ที่สุดในดัชนีอุตสาหกร รมดาวโจนส์ แต่อย่างไรก็ตาม หุ้นของ 3M ในปีนี้ลดลงเพียง 2.5%

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า