สาวน้อยหัวใ จแกร่ง แม้ต้องเป็นเสาหลักแม้อายุยังน้อย 

สาวน้อยหัวใ จแกร่ง แม้ต้องเป็นเสาหลักแม้อายุยังน้อย 

อีกหนึ่งเรื่องราวชีวิตของสาวน้อยยอดนักสู้ ที่ต้องทำหน้าที่เป็นเสาหลักของครอบครัว แม้อยู่ในวัยเพียง 12 ปีเท่านั้น

เพราะชีวิตคนเราเลือกเกิดไ ม่ได้ สำหรับน้องภัทร – นภัทร สงค์ฉิม เด็กสาววัย 12 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ผู้ที่กลายมาเป็นเสาหลักของบ้านแม้เธออายุยังน้อย แต่ด้วยหัวใ จที่แข็งแกร่งดวงนี้ ก็ไ ม่เคยหวั่นไหวต่ออุปสร รคใดๆ

โดยน้องภัทรอาศัยอยู่กับแม่ ไ ม่มีพ่อ แต่ก่อนคุณแม่เคยทำอาชีพขับรถสามล้อรับจ้าง แต่เกิดเ หตุที่ทำให้เธอต้องมาเดินไ ม่ได้ และไ ม่สามารถออกไปทำงาน จึงจำเป็นต้องกู้ห นี้ยืมเงินมารักษาตัวหลักแสน ด้วยภาระอันหนักอึ้งของครอบครัว แม่ที่เคยเป็นเสาหลักก็มาทำงานไ ม่ได้ สาวน้อยวัย 12 จึงต้องดิ้นรนลดค่าใช้จ่ายด้วยงานที่สุจริต

ในความโชคดีที่ทางโรงเรียนรับรู้ถึงเรื่องราวชีวิตของน้องภัทร และด้วยความที่น้องภัทรเป็นเด็ กเรียบร้อย

จึงได้รับความเมตตาจากเจ้าอาวาสวัดชัยพฤกษมาลาราชวรวิหาร ให้เป็น “มัคนายกน้อย” ในงานบุญที่วัด ได้รายได้เล็กน้อย พอได้ช่วยแบ่งเบาภาระ

ทั้งยังช่วยให้น้องภัทรได้เป็นเ ด็กที่ร่าเริงขึ้น เนื่องจากรับภาระทำงานที่หนักมาแต่เด็ ก ทำให้น้องกลายเป็นเ ด็กพูดน้อย

โดยปัจจุบันครอบครัวนี้มีรายได้จากการนำเสื้อผ้ามือสองขายตามตลาดนัด เพื่อหาเงินจุนเจือครอบครัว กิจวัตรประจำวันของน้องภัทรคือ การตื่นเช้ามาดูแลอาบน้ำ เช็ดตัวแม่ บางวันต้องไปขอข้าวที่วัดมาให้แม่ พาหลานไปโรงเรียน ไปขายของที่ตลาดกับแม่ บางส่วนก็ได้มาจากการบริจาค ขายตัวละ 20 บาท

เมื่อถามเ ด็กสาวว่าเคยคิดเหนื่อยหรือท้อไหม คิดถึงความสุขสบายของตัวเองบ้างหรือไ ม่ เธอก็ตอบว่า

อยากออกไปเล่นกับเพื่อนบ้าง แต่อยากใช้เวลาอยู่กับคุณแม่มากกว่า ไปช่วยกันขายของให้มีเงินมาใช้ดีกว่า น้องภัทรกล่าวว่า ตนไ ม่เคยรังเกี ยจแม่ ถ้าขอพรได้สักข้อ จะขอให้แม่หายดี หนูไ ม่มีวันทิ้งแม่ เหนื่อยแค่ไหนก็จะทน หนูอยากดูแลแม่ให้ดีที่สุด

อ้างอิงจาก : ฅนจริง ใ จไ ม่ท้อ

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า