10วิ ธีเพิ่มบุญใหญ่ให้ตนเอง ทำแล้วชีวิตดี

10วิ ธีเพิ่มบุญใหญ่ให้ตนเอง ทำแล้วชีวิตดี

1 ให้คำปรึกษาที่ดีต่อคนรอบข้างและแนะนำสิ่งที่ดีไปในทิศทางที่ดี

2 การทำความสะอาดพระพุทธรูป การถวายน้ำเปล่าจำนวน 1 แก้ว อาหารคาวหวาน ดอ กไม้สดพวงมาลัยก็ได้ ห้ามปล่อยเอาไว้ให้แห้ง ควรให้มีความสดใหม่ จะช่วยหนุนนำให้มีชีวิตที่ดียิ่งขึ้นไป

3 การสวดมนต์ในทุกๆวัน ทำบุญเพียงสวดวันละ 1 บท จะช่วยในการสร้างสมาธิ ช่วยในการขัดเกลาจิตใจของตัวเรานั้นให้มีความบริสุทธิ์ ให้มีความสงบมากยิ่งขึ้นไป

4 หมั่นดูแลพระภายในบ้ า น พระที่เราว่ามานี้ก็คือพ่อแม่ ปู่ย่า ต า ย าย นั่นคือพระประจำบ้ า นที่ตัวเรานั้นควรทำความดี ทำแต่สิ่งที่ดีต่อท่านให้มากๆ ดูแลให้ดีที่สุด เพียงเท่านี้ก็เป็นการทำบุญที่ยิ่งใหญ่แล้ว

5 ในเวลาตอนเช้าก่อนไปทำงานใส่บาตรและทำการกวาดน้ำ จะเป็นสิ่งหนึ่ งที่จะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้น และทำให้ชีวิตของคุณมีความสุขมากยิ่งขึ้นไป

6 อยู่กับตัวเองให้มากขึ้น นั่งสมาธิก่อนเข้านอนวันละ 5 นาที จะช่วยให้ตัวเรานั้น มีสติและมีสมาธิมีจิตใจที่ไม่วอ กแวก

7 ในขณะที่เราเดินทางนั้น เมื่อเจอพระ สงฆ์อยู่ต ามบริเวณที่ต่างๆ อาสาไปส่งหรือจะถวายเป็นท รั พ ย์ก็ได้

8 ทำบุญโดยการละเว้นเนื้อสั ต ว์ 1 วันต่อสัปดาห์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นการทำบุญที่เราทำได้ไม่ย าก ทั้งยังเป็นการดูแลสุ ข ภ า พร่างกายของเราด้วย

9 พูดคุยและมีการแลกความรู้ในเรื่องของธรรมะ สิ่งนี้จะเป็นตัวช่วยในการขัดเกลาจิตใจ และทำให้เราเป็นผู้ใหญ่มากยิ่งขึ้น

10 เวลาที่เราทานข้าวเสร็จไม่ควรแช่จานข้าวเอาไว้ หากมีเวลาก็ควรล้างให้สะอาดในทันที เพราะถ้าปล่อยทิ้งเอาไว้ มดขึ้นเศษอาหารต่างๆจะทำให้เราเผลอล้างไปแบบที่ไม่ได้ตั้งใจ

 

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า