คลังเผยแล้ว จะแจกเงิน 5,000 อีกไหม หากโควิ ดระบา ดรอบ 2 

คลังเผยแล้ว จะมีการแจกเงิน 5,000 อีกหรือไ ม่ หากโควิ ด ระบา ดรอบ 2 

จากกรณีที่ช่วงหลังมานี้ ยอดผู้ป่ว ยโควิ ดในประเทศ เริ่มมีการขยับตัวเลขอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่นิ่งเป็น 0 อยู่นาน โดยที่เ หตุผลหลักคือ การนำเชื้ อเข้ามาจากต่างประเทศ โดยเรื่องนี้ ทำให้หลายคนหวั่นใ จว่า สถานการณ์จะร้า ยแ รงจนมีการล็อกดาวน์อีกครั้งหรือไ ม่ และถ้าเกิดการล็อกดาวน์จริง ๆ รัฐจะมีการแจกเงิน 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ตามโครงการเราไ ม่ทิ้งกัน อีกครั้งหรือไ ม่

ล่าสุด วันที่ 11 ธันวาคม 2563 ฐานเศรษฐกิจ รายงานว่า นายอาคม เติมพิทย าไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ยังไ ม่มีแนวคิดในเรื่องดังกล่าว เพราะมองว่า ยังไ ม่มีความจำเป็นที่ต้องใช้มาตรการเยีย วย าด้วยการแจกเงินในช่วงนี้ ตนเองก็ไ ม่อยากให้ใครคิดถึงสถานการณ์รุนแ รงไปก่อน

ดังนั้น สิ่งที่รัฐบาลให้ความสำคัญและเดินหน้า คือ การฟื้นฟูเศรษฐกิจในระยะต่อไปให้กลับมาเป็นปกติให้ได้ และรัฐมีแผนรับมือเต็มที่การระบา ดของโ ควิ ดระลอกใหม่ อีกทั้งยังมี พ.ร.ก.กู้เงิน 1 ล้านล้านบาท เพียงพอในการดำเนินการอยู่

ส่วนสถานการณ์การท่องเที่ยวในไทย จะกลับมาฟื้นตัวได้ในปีหน้า โดยจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติกลับมาในไทยอย่างน้อย 1 ใน 5 หรือประมาณ 8 ล้านคนของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาในปี 2562 ที่ 40 ล้านคน และคิดว่าจะมีนักท่องเที่ยวไทย กลับมาเดินทางท่องเที่ยวเต็ม 100% ในปีหน้าเช่นกัน

โดยตัวอย่างการท่องเที่ยวของปีนี้ หยุดยาว 4 วัน ยังคงมีปริมาณการเดินทางต่างจังหวัดมาก ทั้งที่มีการระบ าดของ C ov id ก็ตาม

ขอบคุณข้อมูลจาก ฐานเศรษฐกิจ

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า